Tìm kiếm trong Blog này

5 tháng 10, 2009

KHI YÊU TA BẮT ĐẦU NÓI DỐI...



Thầy văn học đọc cho chúng tôi nghe câu phương ngôn 
Khi yêu người ta bắt đầu nói dối 
Có đúng thế không hỡi bạn bè cùng tuổi?


Sáng nay em gửi gắm gì qua ánh mắt nhìn 
Mà khiến anh đêm về khó ngủ 
Ở gần thôi mà sao vẫn nhớ 
Ngày ngắn vô cùng - không đủ để nhìn nhau 

Ðừng ai hiểu lầm ai muốn làm cao 
Dù đôi lúc ngó lơ sang chỗ khác 
Thì ra, thầy bảo mà đúng thật 
Khi biết yêu trước tiên mình tự dối mình 

Rồi nếu lỡ bạn bè nhắc đúng một cái tên 
Tự dưng em quá chừng xấu hổ 
Má đỏ bừng và không cười nói nữa 
Có ai hỏi: "Hắn đấy à ?" 
vội đáp: "còn lâu!" 

Và anh thì có khác gì đâu 
Cũng bối rối rồi vội vàng phủ nhận 
Ai lại dám tỏ bày niềm xúc động 
Nên bất ngờ phải nói "Có" thành "Không" 

Bài hát anh hát cho cả lớp nghe chung 
Sao ánh mắt cứ nghiêng về một phía ? 
Tự dưng em không dám lên lớp trễ 
Chỉ sợ anh chê : con bé ấy lười ! 

Tự dưng em vui hơn và anh càng thấy yêu đời 
Anh đi dạo thường xuyên hơn ngang căn phòng em ở 
Em cũng chợt thích ngồi bên cửa sổ 
Chỉ cần một cái nhìn là hai đứa sẽ ngủ ngon 

Nhưng bạn bè ơi, 
đừng tìm hiểu gì hơn 
Em sẽ bảo em chỉ ngồi hóng gió 
Anh sẽ giải thích rằng anh đi ngang căn phòng đó 
như đi ngang bao căn phòng khác của trường 

Khi biết yêu ai cũng ngỡ mình vẫn bình thường 
Dù thật sự có rất nhiều thay đổi 
Mà thay đổi trước tiên là bắt đầu nói dối 
Nhưng là sự nói dối vụng về trẻ nít rất dễ thương 
Và dĩ nhiên là đáng được khoan dung 
Hãy tha thứ cho những người vì bắt đầu yêu nên bắt đầu nói dối.(ST)


6 nhận xét:

Sdlethanh nói...

Bài thơ dễ thương & rất... học trò, search đâu ra vậy!
Thích câu: "Ngày ngắn vô cùng - không đủ để nhìn nhau" với câu: "Bài hát anh hát cho cả lớp nghe chung
Sao ánh mắt cứ nghiêng về một phía?"...

Huyền Phạm nói...

@HL:bạn lại nhớ cái thời học trò của bạn đấy à, đừng mượn gió bẻ tre nhá.Nhá nhá nhá, tui là tui ko vui đâu đấy, hehe

langdang nói...

@: Uhm...

Sdlethanh nói...

@Cò: Ừa, "ai chả có trong lòng mình chút nhớ. Để dành cho kỷ niệm đã xa mù"... hehe.

Sdlethanh nói...

mà wen, mình mượn thơ để bẻ cái gì nhỉ??:P

langdang nói...

Đi hát karaoke đi...hehe, hát cho nghe

Search Box

Loading