Tìm kiếm trong Blog này

30 tháng 9, 2009

VƯỜN CỦA BA...

Lúc trước mình hay "than phiền" chuyện năm nào Ba cũng làm đi làm lại một chuyện như cũ, đó là mổi khi mưa xuống, Ba đem mấy "hạt giống, cũ giống" để giành từ năm trước ra vườn trồng, từ mướp, khoai mỡ cho đến khoai lang, khoai từ, rồi cả rau răm, ớt...Chẳng ăn bao nhiêu, có khi những cũ khoai từ Ba khom lưng trồng xong, đến lúc thu hoạch lại "nai lưng phơi nắng" đào lên, mà hok có ai ăn cũ nào cả, rồi sau đó lại lựa mấy cũ đẹp làm giống cho mùa sau, lại đem chôn xuống một cái hố có đất ẩm để giữ cho mùa sau...Cứ thế, năm nào mưa xuống ba cũng cứ đem trồng...Nhưng lần vừa rồi về nhà, tỉnh dậy sau một ngày nhậu tả tơi với mấy đứa bạn cả 3 năm rồi chưa gặp ở Long Hải...Và sau khi nói hết được những điều mình "giữ kín" bấy lâu với một người bạn, tự nhiên cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm, cảm giác cứ như có chết cũng ko có gì vướng bận cả...Thế là sáng sớm xách máy ảnh ra vườn, định chụp mấy cây cỏ "bột ngọt" lên giới thiệu cho một người bạn...thì thấy giàn mướp ba trồng hồi nào đã xanh lơ (chắc ba trồng cũng lâu rùi, nhưng mà những lần trước mình không có để ý...haizzzzzzzzz, vô tâm đến thế cơ đấy???), một đàn ong cứ thay nhau hút mật trên những nụ hoa mướp vàng rực, rồi  những trái mướp nhỏ nhỏ xinh xinh nhìn thủng thẳng dưới dán mướp mát rượi nhìn mới thích làm sao!!! Thế là làm ngay vài pô ảnh...Rồi lại tiếp tục ngắm cái vườn nhỏ nhỏ của ba lun, lúc này mới phát hiện thêm, đám rau lang xanh mướt, mấy cây ớt quá trời trái ăn ko hết, mấy cây chua dùng để nấu canh cũng chẳng ai ăn, một đám rau răm xanh mướt (mình nói đùa với má chắc phải nuôi 1 đàn vịt cho nó đẻ trứng mí ăn hết đám rau răm này!!) rồi thì mấy bụi xã thơm phức, làm mình nhớ tới món thịt chó...Tự nhiên thấy thương ba, thấy hối hận vì mình cứ hay cằn nhằn ba làm những chuyện "tào lao"....Mới hiểu thêm những người lớn tuổi thik xem việc trồng trọt như thế là một thú vui mà, cũng có thể ba nhớ lại những năm tháng bán mặt cho đất bán lưng cho trời trên ruộng trên rẫy, nên bây giờ mổi khi mưa xuống vẫn muốn trồng trọt...Uh, mà có một khu vườn thế cũng hay quá đi chứ, như sáng nay khi mình ra vườn đi loanh quoanh, ngắm cây này, nhìn cây khác, chụp mấy tấm hình tự nhiên thấy tâm hồn thanh thản lạ...
Cây bạc hà...

Giàn khoai từ
Đám rau lang xanh mướt...mơn mỡn như con gái xuân thì...
"Còn thương rau đắng mọc sau hè..."
Phải có 1 đàn vịt mới đủ trứng ăn hết đám rau răm này...
Cây "Chua" nấu canh chua...
Ớt trắng...cay chảy nước mắt
Cây "thịt chó"...
Cây dùng để làm "mứt gừng"
Giàn mướp hương...nấu canh zí lá bồ ngót ăn rất "mát"

Dây bí ngô...
P9190072 | P9190072 | anhso.net
Ba chưa làm cỏ nên đám "cây bột ngọt" cứ thế mà xanh tươi mơn mỡn
(tên này do bọn con nít tụi minh đặt trong trò chơi đồ hàng, ko bít có ai còn nhớ ko nữa)a...)  
Chú Chó giữ vườn...lúc mình đi nó bé xíu, chưa mở mắt..khi mình về, ku cậu lớn và đẹp trai hẳn lên...
Chổ ngồi lý tưởng và quen thuộc của mình mổi lần về nhà, Bên cạnh là cây Sa kê hơn một tuổi, được trồng lên thay thế sau khi cây trứng cá của mình trồng bị papa "xử trãm"...vì cái tội "rũ' mấy con chim về "ấy" đầy hiên...hehe. Trái của nó chiên ăn rất ngon...như khoai tây chiên, nấu cari or súp cũng rất ngon...


6 nhận xét:

Sdlethanh nói...

Vườn rau nhìn thik. Sao lần t zí e Chik ghé k thấy nhỉ? Con chó xinh, "4 mắt" chắc thông minh, hehe...

langdang nói...

Trùi? Nghĩ sao vậy, B zí em Chik về 1/5 mà trời đã mưa đâu chứ? quên rùi hả??? thông minh thì ko bít chứ ko "láu cá, lốc chốc" như em Lulu và Totti nhà b đâu? hehe

Huyền Phạm nói...

trùi ui, ty thề là mí cây này chụp ở vườn nhà ty hết đi.Lần này zìa ở SN lun, ko xuống VT đâu,thik lém ý!!!Còn có cả 1 em bé thơm sữa nữa, oa oa...Trừ em chó con ra thì nh thik hết luôn, khà khà

langdang nói...

Eo, hok có dám thề đâu? Tại vì qua cách "PR" của mình zí lại "khả năng chụp hình" của mình nên đôi khi nó hơi đẹp hơn bên ngoài 1 chút...sợ mang tiếng "xạo pà cố" lém...hehe. Ở SN thì lên nhà HM ở nhé (Tránh xôn xao dư luận tập 2).hehe

Huyền Phạm nói...

tất nhiên tất nhiên, ở nhà heo mập, mà qua cái vườn xanh um kia chơi nghen!

Huyền Phạm nói...

trùi ui, tui bị lừa mà,cái vườn lên hình lung linh thế, ở ngoài thì...haizz.Chỉ dc dàn khoai từ là đẹp, khi nào nó chín ty đào lên cho nh nha

Search Box

Loading