Tìm kiếm trong Blog này

3 tháng 9, 2009

BÔNG HỒNG CÀI ÁO

Mình theo Đạo Thiên Chúa,  lễ Vu lan của bên đạo phật (Bên đạo Thiên Chúa chỉ có tháng 11 giành riêng để kính nhớ ông bà tổ tiên và cha mẹ)...Nhưng từ nhỏ mình đã thấy lễ Vu lan rất có tính nhân văn và hầu như nó đã trở thành một ngày lể của người Việt Nam (cũng giống như Lể Giáng Sinh bên Thiên Chúa giáo và Tin lành bây giờ cũng đã trở thành lể của mọi người là ngày mọi người cầu chúc cho nhau được an bình, thế giới được hòa bình....) để những đứa con nhớ tới công lao các Đấng sinh thành.
Ko theo đạo phật, và lại là 1 người theo đạo Thiên Chúa, nhưng mình đã đi chùa nhiều lần và đặc biệt là hay tham dự lễ vu lan (mình có một nhỏ bạn thân rất sùng đạo phật!)nên nó hay rũ mình đi chùa...Những chốn liêng thiêng thường tạo cho mình cảm giác yên bình, quên đi những vụn vặt cuộc sống...
Hôm nay lại là lễ Vu lan, năm nay mình ko về quê nên chắc ko đi chùa...Tự cài lên áo cho mình một bông hồng và thầm cảm ơn cuộc đời vì bông hoa trên ngực mình vẫn đỏ thắm, mình vẫn còn có mẹ bên đời...Vẫn nghe bên tai lời bài hát "Bông hồng cài áo" của NS Phạm Thế Mỹ, mổi dạo mùa Vu lan về...

1 nhận xét:

Search Box

Loading