Tìm kiếm trong Blog này

15 tháng 10, 2008

MỘT NỬA CỦA TÔI ƠI! EM LÀ AI?EM Ở ĐÂU?

Bạn bè lâu này gặp nhau, hay thậm chí là này nào cũng gặp nhau, cứ gặp nhau là hỏi thăm "có người iu chưa?". Có khi trong một ngày "bị", (hay là được cũng ko bít nữa) hỏi thăm như vậy đến 3, 4 lần. Thằng bạn mình ngày xưa học cực kì giỏi hùng hổ tuyên bố, “đàn ông sự nghiệp là trên hết”, thế mà bây giờ cũng đã rút lại lời nói ấy và tuyên thệ “nhưng tình yêu còn trên cả sự nghiệp”. À thì ra, chuyện có người iu vô cùng quan trọng, rất rất quan trọng nên luôn được mọi người quan tâm...Mà nghỉ lại thấy cũng đúng, ông bà ta ngày xưa chẳng dạy "trai khôn lấy vợ, gái lớn gả chồng" là gì? Mình 23 tuổi rồi, cũng lớn rồi chứ đâu phải nhỏ...??? Thậm chí trong Kinh thánh của đạo Thiên Chúa cũng có nói "đàn ông ở một mình không tốt". Vì thế cho nên, sau khi tạo dựng nên Adam, Thượng Đế đã lấy xương sườn của ông để tạo nên ngơời phụ nữ. Nói xin lổi chứ! Theo quy luật tự nhiên, con đực và con cái phải tìm kiếm nhau để kết hợp với nhau thành một cặp thôi. Ừm! vậy thì, theo lời Chúa dạy, theo ông bà khuyên, theo bạn bè bảo...và cả theo quy luật tự nhiên nữa...thì mình đều phải nên tìm một nửa cho mình (tất nhiên là phải trừ những người vì một lý tưởng nào đó mà ko lập gia đình).

Nhưng mà hình như mình thuộc típ người gọi là "khó iu" hay sao ấy! Người thích mình cũng có, mà người mình thích cũng có, nhưng mà vẫn chỉ là thích thôi...chấm hết! Nhìn thấy mấy đứa sinh viên như mình hồi ở KTX, chúng nó sao mà dể yêu đến thế, hẹn hò, làm quen hai ba lần thế là thành tình nhân...là nắm tay đi dạo vòng vòng trong KTX...Dể yêu đến thế sao? Mình sợ nó sẽ khó mà bền được, đó có phải là yêu vội? Hay là tại mình quá khó yêu, với mình tình yêu phải là một cái gì đó thiêng liêng lắm cơ! Mình nhớ hồi đó mình có nói, “mình muốn người mà mình hôn đầu tiên cũng sẽ chính là mẹ của những đứa con của mình" (tức là vợ của mình ấy!!!), tất nhiên nếu được như thế thì quá tuyệt vời rồi phải ko?

Hichic! Mình thật là lạc hậu quá phải không? Trong khi mấy đứa 9X bây giờ đã yêu nhau hà rầm...Có đứa bảo mình quá bảo thủ, cổ hủ, quá củ chuối, rồi quá hai lúa...Vì vậy, có đứa lại muốn làm mai bạn nó cho mình nhưng mình lại không thích chuyện mai mối, vì tin rằng đã là duyên phận thì thế nào rồi cũng sẽ gặp nhau thôi! Vì mình vốn khó yêu mà, mình tôn thờ tình yêu thiêng liêng mà!

Và vì thế cho nên, mình vẫn chưa gặp được một nửa của mình! Và nhiều lần thấy mấy đứa bạn dẫn người iu của nó đến giới thiệu, mình vẫn thường hay tự hỏi “một nửa của tôi ơi! Em là ai? Em ở đâu? sao tôi và em vẫn chưa gặp được nhau.” Hơn 6 tỉ người trên hành tinh này, ai là một nửa của tôi? và tôi là một nửa của ai? Và đến bao giờ chúng ta gặp nhau...??? và rồi tôi sẽ chờ, vẫn chờ cho đến một ngày hai nửa chúng ta gặp được nhau, vì tôi biết rằng ở đâu đó, một nơi nào đó, em cũng đang đi tìm tôi...Và chắc chắn rồi chúng ta sẽ gặp nhau phải không em?

Chợt nhớ đến bài thơ “Tôi Đi Tìm Tình Yêu” của Q.Vinh:

Tôi đi tìm cái nửa của tôi
Mãi đến bây giờ tôi chưa tìm thấy
Tình yêu của tôi ơi! Em là ai vậy?
Để tôi đi tìm tìm mãi tên em
Chiều dần buông thành phố vào đêm
Ngọn cỏ, đường cây, từng đôi ríu rít
Họ may mắn hơn tôi hay là họ không cần biết
Cái nửa của mình hay cái nửa của ai?
Tôi đi tìm cái nửa của tôi
Và có thể một đời tôi không tìm thấy
Nếu chẳng có em tôi đành sống vậy
Không lấy cái nửa của ai làm cái nủa của mình
Cái na ná tình yêu thì có trăm nghìn
Nhưng đích thực tình yêu chỉ duy có Một
Nhưng nhiều khi lầm tưởng mình đã gặp
Nửa của mình nhưng nào phải của mình đâu
Không phải của mình không phải của nhau
Thượng Đế ơi! Đừng cho con lầm tưởng
Bởi con biết khổ đau hay vui sướng
Là đúng sai trong tìm nửa của mình
Tôi đi tìm em vâng tôi đã đi tìm
Và có lẻ trên đời này đâu đó
Em cũng đi tìm tôi và tìm tôi như thế
Chỉ có điều là chưa nhận ra nhau. (QV)

Một ngày nào đó, rồi chúng ta sẽ nhận ra nhau phải không em???

6 nhận xét:

nobita còi nói...

Thằng hm....

minhi nói...

dong y voi nobita...

™†♥♥ßåߥ µ' µ`♥♥†™ nói...

co len len, chau muon nick cua con u Cm cho ong ngoai ni` 1 la an ui~ ong ngoai 2 la ong ngoai add friend no di ne, coi co gi khac ko

An Thu nói...

bi't ai u`i.co^ng chu" ai!
doc entri` na`y tu dung thi' bu`n, vi`..."mo^t nua cua tui ui, anh la ai? anh o dau?" kkk

XX nà ! nói...

rất thật! cố ln nh bạn của tui

Bùi Vũ Đài (Phù Thủy Nhỏ) nói...

Giờ thì nát bét hết rồi em ơi!

Search Box

Loading