Tìm kiếm trong Blog này

9 tháng 11, 2008

MỘT LẦN NẰM MƠ TÔI THẤY TÔI QUA ĐỜI...



Chết là một phần của cuộc sống..., mình đã từng được nghe như thế. Chết có đáng sợ không nhỉ? Có lẻ ai cũng sợ chết cả. Những người tự tử à, ai bảo họ không sợ chết, trước khi chết, họ cũng sợ hải lắm...Mình đã thấy nhiều cái chết. Nhiều lúc mình nghĩ, mình chết như thế nào nhỉ? Nhưng chết thì không thể thử được rồi, chỉ một lần trong đời thôi...Chứng kiến sự ra đi của một người bạn, thấy sự đau buồn của gia đình, bạn bè...thấy được sự thương tiếc của mọi người...Mình nghẹn ngào...và mường tượng ra cảnh lúc mình ra đi...Nhưng đến lúc đó, làm sao mình còn có thể biết được ai sẽ có mặt đưa tiễn khóc thương mình...Và thế là mình lại tiếp tục tưởng tượng ra những khuôn mặt thân thương sẽ đến bên cạnh chiếc giường mình nằm...và mình bắt đầu đếm, ôi, sao lại thiếu mất mấy người bạn rồi hả Công? À, có lẻ chắc tụi nó bận quá không về tiễn mình được rồi...

Ôi cuộc sống, sao lại phải có cái chết trong đó cơ chứ??? Tự nhiên mình sợ chết, sợ quá...Chết có nghĩa là hết không nhỉ? Có lẻ chỉ một mình mình hết thôi, chứ mọi người rồi thì ai cũng phải tiếp tục sống...Theo niềm tin tôn giáo thì thì chết không phải là hết mà nó chỉ là sự khởi đầu cho một cuộc sống mới mà thôi...Nhưng sao mình vẫn cứ sợ cái chết thế? Đau buồn à, nước mắt à...tất cả...rồi sẽ cũng được thời gian chữa lành thôi. Mình nghĩ như vậy, người chết thì đã chết, còn những người sống thì họ vẫn phải sống cuộc sống của họ thôi. Dù bất giác sẽ có người nghĩ đến ta vào một lúc nào đó...

Sao mình cứ mãi nghĩ đến chuyện chết chóc thế nhỉ? Ngoài trời mưa vẫn đang rơi rả rít, mưa đêm lại càng buồn não nề hơn ban ngày, mà sao mình vẫn thích nghe tiếng mưa rơi...Buốn quá tôi ơi! Cuộc sống sao mong manh quá! Mình lại nhắc đến cái chết nữa rồi...Ôi! Thấy mệt mõi quá...!

Hạnh phúc là gì? khổ đau là gì? Sao cuộc đời có lúc toàn là màu hồng, luôn mỉm cười với ta với đầy bướm và hoa, sao lại có lúc toàn màu đen, tối mịt che kín cả lối đi thế nhỉ? Biết phảo làm sao để không lạc lối. Mình sợ phải đối diện với mình, mổi lần như thế mình lại suy nghĩ nhiều lắm...

Mà cuộc sống nó mong manh đến thế, mà sao người ta cứ phải sống giả dối với nhau làm gì thế nhỉ? cứ phải ghen ghét, thù hận nhau làm gì cơ chứ...Hơn 6 tỉ người trên trái đất này, có hơn 6 tỉ cái tôi, biết làm sao được cơ chứ?

Cuộc sống này giống như một guồng máy vậy, mình chỉ có thể chuyển động theo nó thôi chứ không thể bắt nó ngừng hay di chuyển theo ý của mình được...có phải thế không? Trong hơn 6 tỉ người đó, ai là thuyền trưởng, hay mổi người đều là thuyền trưởng?

Ngoài trời mưa vẫn rơi...Một lần nằm mơ tôi thấy tôi qua đời...

20 nhận xét:

´*•.¸♥XxNấm ღ LùnxX♥¸.•*´ nói...

thiet ha~ ong ngoai,Ong ngoai yen tam di, neu may man ong ngoai chet di thi co pe Con ne. ko co thieu duoc dau hehe, Nhung ma` ong ngoai dung co khon^ th�'. chet^ truoc' co nhieu nguoi di, chet sau co ai di dau^ hix,

(¯`•. ** ´*•.¸♥XxHaiLua ღ SuoiNghexX♥¸.•*´** .•´¯) nói...

yn tm đi, p con, ng ngoại đi trước đặt chổ cho p con v Thy mọi, c g ln đ nhm Crazty band đăng k hoạt động tp...Chỉ sợ ng ngoại đi ri th 2 người ở lại hơi bn một cht thui...

´*•.¸♥XxNấm ღ LùnxX♥¸.•*´ nói...

thou Ong ngoai hoi~ pa` Thi moi. co di ko, chu pe Con con yeu doi nham', hix ru~ pe Con di choi, di an thi duoc, chu di vo cai' chon' ay tha cho Pe con hen, ghe wa troi oi, @@

Linh 21 nói...

'' Ngoi trời mưa vẫn rơi...Một lần nằm mơ ti thấy ti qua đời... '' cu ny v ci pic trn nhỳn sao m fyu w...hy hy..

Thanr nói...

tam hinh t chup cho m hop voi bai nay qua hi :D, dao nay cong viec sao rui, tot hon rui chu, chuan bi tot nghiep, nhau ha :)

(¯`•. ** ´*•.¸♥XxHaiLua ღ SuoiNghexX♥¸.•*´** .•´¯) nói...

thanks, nho lun ha??? thanks nhiep anh gia Gia Than nhe!!! 15 nay cong TN!!!

(¯`•. ** ´*•.¸♥XxHaiLua ღ SuoiNghexX♥¸.•*´** .•´¯) nói...

fyu la cai gi zay Nou, hong hiu thiet lun???

Thằng ngốc nói...

m chết ai chơi với tao?

´*•.¸♥XxNấm ღ LùnxX♥¸.•*´ nói...

Fyu= Phieu do hehe, ngon ngu~ 9x

♥ღ♥şǺ mǺ€ †i’m♥ღ♥ nói...

thui đi 2 ng chu...thy mọi cũng cn yu đời lắm...cng khng c muốn chết th chết alone đi...hehe...m,,,ci dzụ chết trước ri x đất ở trn thin đng cho q với thy nghe cũng được đ...

♥ღ♥şǺ mǺ€ †i’m♥ღ♥ nói...

tặng c bi thơ trước n...hia hia

Nếu một mai ti trở thnh ct bụi
Dưới nấm mồ lặng lẽ đơn ci
V ai khc cho ti được trn đầy
V thầm bảo tiếng yu người mi mi
Nếu biết hm nay bạn sẽ xa ti
Th hm qua ti đ khc thật nhiều
V ngy mai ti sẽ qun tất cả
Nhưng xin thề vẫn mi l bạn thn.

♥ღ♥şǺ mǺ€ †i’m♥ღ♥ nói...

chụp tấm hnh j m giống...chết ri vậy...sợ qu đi...

´*•.¸♥XxNấm ღ LùnxX♥¸.•*´ nói...

ai cha` ong ngoai ma chet o tren do cung duoc do nha, ko co ai bao' het, do~ phai~ di haha,

(¯`•. ** ´*•.¸♥XxHaiLua ღ SuoiNghexX♥¸.•*´** .•´¯) nói...

keke! thanhks nhu nh Thy Mọi...

Thanr nói...

trui... 15 nay t dan ban t ve nha choi rui, sao m ko bao som, vay la ben m tot nghiep theo tung khoa ha, t.Thuy hinh nhu 22 thi phai.

tuyentiensinh nói...

Nếu chng ta vẫn lun sống trong k ức của một ai đ, chng ta sẽ khng bao giờ chết. Nhưng c những người đ chết ngay lc đang cn sống. Thế đấy, chng ta c thể sống bằng nhiều cch v cũng c thể chết bằng nhiều cch.

Thanr nói...

thag Tuyen Tien Sinh noi hay do :)

Thanr nói...

thag Tuyen Tien Sinh noi hay do :)

(¯`•. ** ´*•.¸♥XxHaiLua ღ SuoiNghexX♥¸.•*´** .•´¯) nói...

kekeke! Ủa, vậy th để bữa no rnh nhậu chung tao với thằng Thủy 1 lần lun...ok?

(¯`•. ** ´*•.¸♥XxHaiLua ღ SuoiNghexX♥¸.•*´** .•´¯) nói...

cha cha! cu Tuyến nh ta bữa nay c bồ ri n chuyện triết l gh ta, ko b cho ngy xưa, gặp con gi l đỏ mặt...hcihich! thanks!thanks!

Search Box

Loading