Tìm kiếm trong Blog này

8 tháng 11, 2008

SUY TƯ VỀ CUỘC SỐNG...


CHO...TẤT CẢ CHÚNG TA

Được tin Tr mất, mình bất ngờ quá! Cảm thấy hụt hẩng, như không thể tin đây là sự thật.

Đúng vây, cuộc sống sao mà mong manh đến thê, mới hôm qua...còn nay đã mất...Tất cả chỉ là phù du thôi, chẳng có gì là mãi mãi cả...

Dưới 3 tấc đất kia, nhan sắc, tiền bạc sẽ chẳng còn là gì...Cát bụi rồi cũng sẽ trở về với cát bụi mà thôi...Đó là quy luật rồi...Chẳng ai có thể thay đổi được...Biết thế rồi, nhưng Tr còn trẻ quá...cái tuổi 19...hồn nhiên...Nhìn thấy cảnh ấy, dù nước mắt ko rơi nhưng cổ họng nghẹn ngào, đắng nghét...

Tất cả giờ chỉ có thế...!!!

Có lẻ mổi chúng ta phai luôn luôn chuẩn bị hành trang, phải luôn trong tư thế sẳn sàng...Vì đâu ai biết được lúc nào mình sẽ ra đi...Yêu thương ai hãy cố gắng sẽ chia chân thành....Vì chẳng may mình mà cũng có thể họ sẽ ra đi một cách đột ngột như thế thì sao...Khi đó, tất cả sẽ mãi là một điều bí mật...Nhưng không nên vì thê mà bi quan...Hãy cố gắng sống hết mình...Sáng nay mình đã khuyên một người bạn như thế...

Nhưng rồi thời gian sẽ là liều thuốc chữa lành mọi vết thương. Mổi người vẫn phải tiếp tục cuộc sống của mình...Cuộc sống xô bồ sẽ cuốn trôi tất cả vào dĩ vãng, Nhưng có lẻ một lúc nào đó, bất chợt có ai đó nghĩ đến ta...

Hôm nay mình mới hiểu thế nào là cuộc sống phù vân, là cõi tạm...cuộc sống trên trần gian này chỉ là một chuyến lữ hành....Mà con đường dài hay ngắn hoàn toàn không phải do chúng ta định đoạt...

Ôi cuộc sống! khi chúng ta vừa mới sinh ra là chúng ta đã và đang đi dần đến cái chết rồi....Bởi vì xét cho cùng thì cái chết là một phần tất yếu của cuộc sống mà....

Hạt bụi nào đã tạo nên hình hài tôi, để một mai tôi trở về với cát bụi...

Con người ta rồi thì ai cũng phải chết...Nhưng có người khi mất đi, sẽ được mọi người nhớ mãi, có người thì không. Chúng ta hãy cố gắng sống cho trọn một kiếp người dù kiếp người ấy là dài hay ngắn ta cũng không được biết...Có thể 80, 90 hay cũng có thể là chỉ mấy năm...Hãy luôn luôn sẵn sàng và hãy sống hết mình...Để khi ra đi ta không phải hối tiếc vì một điều gì....(23/4/2005)

3 nhận xét:

´*•.¸♥XxNấm ღ LùnxX♥¸.•*´ nói...

thankx ong ngoai nhiu` nhiu` lam', co nhung~ cai' ma minh co gang wen^ lam nhung ko the nao wen dc ong ngoai a, nhieu luc duong nhu no da~ in sau vao tam tri lam pe Con ko the nao thoat ra duoc, Pe' Con luc nao cung cam~ on ong ngoai cung nhung nguoi ban. cua minh`, da~ luon o ben pe con trong nhung luc pe con buon nhat, chan nan~ nhat, chinh nhung luc ay nhung loi` dong vien an ui~ da~ lam` pe con cam thay iu doi hon :D thankx for every things. boi~ zay. moi ngay` nao cung gap nhau ma ko thay chan' ne kaka dung ko ong ngoai gia` chiu chuyen. haha wen cam on ong ngoai con nho ngay 23/4 ( cai nay pe con thay mat cam on thoi nghen :D )

´*•.¸♥XxNấm ღ LùnxX♥¸.•*´ nói...

co cai CM ma viet nhiu wa no load lau ghe^ doi wa troi luon hix, dinh chinh voi ong ngoai cai nua ne 23/04 la dung rui nhung nam 2005 nha ong ngoai :D

Linh 21 nói...

Uhm...cug~ chag~ byk' noi' j...chya bun` hen anh...Sự im lặng khng c nghĩa l ngừng yu thương

Search Box

Loading