Tìm kiếm trong Blog này

29 tháng 7, 2009

TEA - LOVE (Mối tình đầu như trà nước đầu)



Mối tình đầu giống như nước tráng trà .. Người ta rót nước sôi 100 độ vào bình trà lần đầu tiên rồi lắc đều bình trà và rót đều ra các chén vừa để tráng chén cho ấm giữ được nhiệt độ nước trà lâu hơn và cũng là đẻ trút bỏ đi các tạp chất, mùi mốc và giúp trà bắt đầu thực sự dậy mùi hương và tiết ra những tinh túy ở nước thứ hai. 
Cái thứ nước tráng trà đó đúng là dùng để tráng. Uống luôn thì bỏng phù mỏ ngay và nhạt toẹt chỉ có vị hơn chan chát.. cũng có chút vị ngọt đầu lưỡi, mùi hơi thơm thơm tùy vào loại trà nhé.
Tình yêu đầu cũng vậy
Nóng bỏng, nồng nàn, nhưng non nớt và vụng về, nhiều thất bại và vấp váp lắm lắm ... đặc biệt là cái bỡ ngỡ của sự đầu tiên. Cho ta nhiều tò mò háo hức để khám phá nhưng ít ai lại đi đến được cuối đường .

Sau nước tráng trà, đổ đi, rót nước chỉ khoảng 80-70 độ thôi rồi chờ chút cho cánh trà ngấm . Lúc này là lúc mọi tinh túy sẽ được tiết ra . Không còn các tạp chất, không còn vị ngái, không còn mùi lạ ... tỏa hương thơm thực sự và mùi vị đặc trưng của loại trà ...

Sau tình yêu đầu tiên cũng vậy. Mọi cảm xúc đã được đi qua. Nhiều vấp váp đã được trải nghiệm. Người ta sẽ được chuẩn bi kỹ hơn về mọi mặt để thực sự đón nhận yêu thương.

Thường thì càng nhiều nước vị của trà sẽ càng nhạt dần, và chẳng còn gì để thưởng thức. Và tình yêu cũng thế. Khi càng trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc người ta sẽ càng chai lỳ và sẽ khó có được cái rung động thực sự như tình yêu đầu tiên.

Nhưng nước trà thứ hai là ngon nhất. Và là để thưởng thức và cảm nhận vị của trà ..Bởi vừa chỉ qua một nước tráng trà mọi thứ còn khá đầy đủ để thực sự làm nên hương vị xứng đáng để thưởng thức

Mối tình thứ hai cũng là đẹp nhất. Bước qua được cái chóng vánh của mối tình đầu nhưng vẫn còn một chút đam mê, một chút dại khờ không nóng bỏng nhưng đủ ấm áp để sưởi ấm và giữ gìn ...(st)

1 nhận xét:

Huyền Phạm nói...

bé Cò đã đọc lại bài này lần thứ 2, kí tên đóng dấu.....rẹt rẹt...cành cành.....

Search Box

Loading