Tìm kiếm trong Blog này

6 tháng 8, 2009

KHUNG TRỜI CỦA TUI...



Lên Sài gòn vào năm thứ 3 ĐH (lần đầu tiên lên SG đó là lần mình đi thi ĐH)...Đến bây giờ đã được đúng 3 năm, và cũng đã có rất nhiều chỗ ở...hình như không có chổ nào mình ở được lâu...giống mình vậy cứ long đong lận đận, chẳng đâu vào đâu, đúng là người ta bảo "có an cư thì mới lạc nghiệp mà"...
Ôi, mình lại lãng đãng đâu đâu nữa rồi, mục đích của Entry này là viết về khung trời của tui (ktct) mà...haizzzzzzzz!!!!
Đúng rồi, đã ở nhìu chổ, ở tầng trệt có, ở trên lầu có...nhưng có lẻ chưa có chổ trọ nào có được chổ ngắm trăng lý tưởng như 169/...phòng có gác, ở chung với một nhỏ chị và một nhỏ em nữa...thế là nghiễm nhiên, cái gác nhỏ xíu trở thành "của riêng" mình...ban ngày, nằm trên gác hơi nóng 1 tí xíu nên mình ko thik lắm, nhưng ban đêm thì rất thik vì rất mát mẻ...nhất là những đêm trăng sáng...trên căn gác nhỏ ấy có một "ô cửa sổ" nho nhỏ mà mình gọi vui là "small-square-window", "cái cửa sổ" này ko phải có từ khi mới có căn phòng này, mà vì khi cho mình mướn, người ta thấy trên gác nóng quá, lại kín nên chủ nhà đã "đẽo gọt" và tạo ra "ô cửa" này...nhờ thế mà mình có được "một không gian" nho nhỏ để mà thả hồn đi hoang...Mình hay gọi vui đó là ktct...mà đúng là khung trời của riêng mình thật...qua khung trời ấy, mình được ngắm trăng, được đón gió, được thấy và đưa tay ra cho mưa chảy vào tay...Hơi lãng đãng thật, có những hôm mình không thể ngủ được vì trăng sáng quá...len qua "ktct" chiếu thẳng vào mặt mình...một thằng lãng đãng thế là lại thả hồn đi lang thang đến mãi tận gần sáng...
...Và những buổi chiều chủ nhật, chẳng có ai rủ đi chơi, nằm một mình trên gác, nhìn thành phố qua "ktct"...làm bạn với chiếc điện thoại...nhắn tin tán dốc với mấy đứa bạn thân, miệng nghêu ngao hát "chiều chủ nhật buồn nằm trong căn gác đìu hiu..."mà sao vẫn cảm thấy thanh thản đến lạ....
Bây giờ đã không còn ở chỗ cũ nữa rồi, cũng đã ở đến mấy chổ mới...nhưng vẫn nhớ và tiếc "ktct" mổi lần buồn buồn ngắm trăng..."ktct" ơi, sao mà lãng đãng đến thế...



2 nhận xét:

Huyền Phạm nói...

chỉ nhớ cửa sổ thui hay nhớ cả người ngày xa xưa ấy làm ta lãng đãng hả ty?

Sdlethanh nói...

KTCT - nhớ cái nik này, hehe!

Search Box

Loading